จับตาทิศทางตลาดอสังหาฯ ราคาบ้านพุ่งรับศักราชใหม่ สวนทางดีมานด์ซื้อ-เช่าชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ
dot dot
จับตาทิศทางตลาดอสังหาฯ ราคาบ้านพุ่งรับศักราชใหม่ สวนทางดีมานด์ซื้อ-เช่าชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ

จับตาทิศทางตลาดอสังหาฯ ราคาบ้านพุ่งรับศักราชใหม่

สวนทางดีมานด์ซื้อ-เช่าชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ

 
 

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังต้องเผชิญความท้าทายอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ฟื้นตัวตามที่คาด อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อเนื่องไปถึงภาวะหนี้ครัวเรือนและกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างเลี่ยงไม่ได้ ผู้บริโภคชะลอแผนซื้อบ้านออกไปก่อน ทำให้ภาพรวมความต้องการซื้อทั่วประเทศในไตรมาสล่าสุดลดลง 14% และลดลงทุกประเภทที่อยู่อาศัย สวนทางภาพรวมราคาที่อยู่อาศัยทั่วประเทศที่ปรับขึ้นตามต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น กลายเป็นอุปสรรคต่อกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand) ที่มองหาที่อยู่อาศัยในราคาที่จับต้องได้ ด้านดัชนีค่าเช่าทั้งแนวสูงและแนวราบเติบโตอย่างน่าสนใจ แม้เริ่มเผชิญความท้าทายเมื่อความต้องการเช่าทั่วประเทศลดลงมากถึง 27% ในรอบไตรมาส โดยมีเพียงบ้านเดี่ยวเท่านั้นที่ความต้องการเช่าเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีต่อการเติบโตของตลาดอสังหาฯ รวมทั้งความท้าทายทางการเงินรอบด้านเป็นปัจจัยสำคัญที่ปิดกั้นการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในเวลานี้  

ข้อมูลล่าสุดจากรายงาน DDproperty Thailand Property Market Report Q1 2567 ซึ่งวิเคราะห์จากข้อมูลประกาศขาย-เช่าอสังหาฯ บนเว็บไซต์ DDproperty เผยภาพรวมดัชนีราคาที่อยู่อาศัยทั่วประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสก่อน (QoQ) และเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า (YoY) สะท้อนให้เห็นว่าแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยยังคงมีทิศทางเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป 

สอดคล้องกับต้นทุนการก่อสร้างในปัจจุบันที่ได้ปรับขึ้นตามราคาวัสดุก่อสร้างและค่าแรง จึงส่งผลให้บ้านแพงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ เมื่อพิจารณาตามประเภทที่อยู่อาศัย พบว่ามีที่อยู่อาศัยรูปแบบเดียวเท่านั้น คือ คอนโดมิเนียมที่ดัชนีราคาปรับเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 2% QoQ (เพิ่มขึ้น 4% YoY) ขณะที่ที่อยู่อาศัยแนวราบชะลอตัวเล็กน้อย ดัชนีราคาบ้านเดี่ยวลดลง 1% QoQ (ทรงตัวจากปีก่อนหน้า) ส่วนทาวน์เฮ้าส์ทรงตัวจากไตรมาสที่ผ่านมาและปีก่อนหน้า

ท่ามกลางปัจจัยท้าทายทั้งจากสภาพเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง และภาวะหนี้ครัวเรือนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นยังคงสร้างความกังวลใจและส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกที่จะชะลอแผนการซื้อบ้านออกไปก่อน เห็นได้ชัดจากภาพรวมความต้องการซื้อทั่วประเทศที่ลดลง 14% QoQ (ลดลง 25% YoY) และลดลงในทุกประเภทที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (ไตรมาส 4 ปี 2562) พบว่า ภาพรวมความต้องการซื้อในระยะยาวยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี โดยความต้องการซื้อคอนโดฯ ปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด 12% ตามมาด้วยที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว (เพิ่มขึ้น 10% และ 2% ตามลำดับ)

นอกจากนี้ พบว่าที่อยู่อาศัยราคา 1-3 ล้านบาท มีจำนวนมากที่สุดในตลาดด้วยสัดส่วน 30% ของจำนวนที่อยู่อาศัยทั้งหมดทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคระดับล่างยังคงไม่มีกำลังซื้อเพียงพอที่จะดูดซับอุปทานเหล่านี้ สอดคล้องกับข้อมูลของเครดิตบูโรที่พบว่าหนี้เสียจากสินเชื่อบ้านเพิ่มสูงขึ้น ผู้ซื้อระดับล่างเริ่มผ่อนบ้านไม่ไหวจากปัญหาค่าครองชีพที่แพงขึ้น โดยประมาณ 60-70% ของหนี้ที่กำลังจะเสียของสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือประมาณ 1.2 แสนล้านบาท มีปัญหามาจากคนที่ผ่อนบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย-ปานกลาง

 เทรนด์เช่ายังมีแนวโน้มมาแรง ค่าเช่าพุ่งต่อเนื่อง ดีมานด์เช่าบ้านเดี่ยวครองตลาด

เมื่อพิจารณาภาพรวมตลาดเช่าที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ พบว่าดัชนีค่าเช่ามีทิศทางเติบโตอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่างคอนโดฯ และอะพาร์ตเมนต์มีดัชนีค่าเช่าเพิ่มขึ้นถึง 7% QoQ และเพิ่มขึ้น 18% YoY ส่วนดัชนีค่าเช่าของที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ เพิ่มขึ้น 2% QoQ และเพิ่มขึ้น 25% YoY 

นอกจากนี้ ดัชนีค่าเช่าในระยะยาวยังคงมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง โดยดัชนีค่าเช่าของที่อยู่อาศัยแนวราบเพิ่มขึ้นถึง 64% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ ส่วนดัชนีค่าเช่าแนวสูงเพิ่มขึ้น 5%

อย่างไรก็ดี ภาพรวมความต้องการเช่าทั่วประเทศปรับตัวลดลงอย่างมากถึง 27% QoQ และลดลง 25% YoY โดยมีเพียงบ้านเดี่ยวเท่านั้นที่มีความต้องการเช่าเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้นถึง 35% QoQ (เพิ่มขึ้น 23% YoY) อันเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจมาเป็นเวลานาน จึงหลีกเลี่ยงการขยับขยายหรือเปลี่ยนที่อยู่อาศัยเพื่อลดความเสี่ยงในการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่อาจกลายเป็นภาระออกไป 

หากมองในระยะยาว ถือว่าภาพรวมความต้องการเช่าที่อยู่อาศัยยังคงเติบโต โดยปรับเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ โดยบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นมากที่สุด 74% ตามมาด้วยคอนโดฯ เพิ่มขึ้น 60% มีเพียงทาวน์เฮ้าส์ที่ลดลง 26% 

โดยความต้องการเช่าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นแนวโน้มการเติบโตของตลาดเช่าที่ได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่พร้อมมีบ้านเป็นของตัวเอง หรือไม่ต้องการมีภาระหนี้ระยะยาว และชอบความยืดหยุ่นในการเช่าที่อยู่อาศัยมากกว่า

ทั้งนี้ ที่อยู่อาศัยเพื่อเช่าในระดับค่าเช่า 10,000-30,000 บาท/เดือน ครองตลาดด้วยสัดส่วนสูงสุดที่ 44% ของจำนวนที่อยู่อาศัยเพื่อเช่าทั้งหมดทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้มากกว่าและเป็นช่วงค่าเช่าที่จับต้องได้ ครอบคลุมทุกรูปแบบที่อยู่อาศัย ยกเว้นในกลุ่มบ้านเดี่ยวที่ระดับค่าเช่าสูงกว่า 100,000 บาท/เดือนจะมีจำนวนมากที่สุด (สัดส่วน 52%)

นายวิทยา อภิรักษ์วิริยะ ผู้จัดการทั่วไป Think of Living และ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (ฝั่งดีเวลลอปเปอร์) กล่าวว่าหากมองภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้อาจไม่ได้สดใสเท่าใดนัก เนื่องจากยังมีปัจจัยท้าทายที่สืบเนื่องมาจากปีก่อนหน้า ทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงฟื้นตัวไม่มากนัก อัตราดอกเบี้ยที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง รวมทั้งค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น และภาวะหนี้ครัวเรือนที่ยังคงสูง ปัจจัยเหล่านี้กำลังผลักให้กลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand) ต้องชะลอการซื้อบ้านออกไปก่อน 

แต่ทั้งนี้ นักวิเคราะห์หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยในระยะถัดไปน่าจะมีแนวโน้มลดลง ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ที่วางแผนซื้อที่อยู่อาศัยรวมทั้งผู้ที่กำลังผ่อนบ้านในเวลานี้ 

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความท้าทายบนสถานการณ์ที่คาดเดาอนาคตไม่ได้นี้ มองว่าผู้บริโภคระดับกลาง-ล่างควรต้องรักษาวินัยทางการเงินอย่างมาก นอกจากจะมีแผนรับมือในกรณีที่ดอกเบี้ยไม่ได้ปรับลดลงแล้ว ควรมีแผนฉุกเฉินในกรณีที่ดอกเบี้ยเข้าสู่ยุคขาขึ้นอีกครั้งด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยโดยที่ไม่ขาดสภาพคล่อง เนื่องจากธนาคารยังคงมีมาตรการที่เข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อกับผู้บริโภคกลุ่มนี้เพื่อป้องกันปัญหาหนี้เสียที่อาจตามมา

แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้แต่คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีปัจจัยบวกในระยะยาว เนื่องจากความต้องการซื้อและความต้องการเช่ายังคงสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในฐานะสินทรัพย์ที่สามารถถือครองและหวังผลกำไรในระยะยาวได้ 

นอกจากนี้ จากการคาดการณ์ของธนาคารโลกเผยว่าการบริโภคภาคเอกชนและการท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปี 2567 ซึ่งหมายความว่าอัตราค่าเช่าและราคาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหลวงและภูมิภาคสำคัญที่ดึงดูดด้านการท่องเที่ยวจะมีการเติบโตอย่างน่าสนใจนายวิทยา กล่าวเสริม

อีกปัจจัยที่มีความสำคัญไม่แพ้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเวลานี้คือมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่จะเป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการทุกคนรอคอย เนื่องจากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มเติม รวมทั้งไม่มีนโยบายในการกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ที่ชัดเจน คาดว่าหากภาครัฐมีการออกมาตรการอื่น ๆ ที่โดดเด่นเพียงพอจะดึงดูดใจผู้บริโภคจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ตลาดอสังหาฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง และส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาคอสังหาฯ เติบโตมากขึ้นตามไปด้วยนายวิทยา กล่าวสรุป 

สรุปภาพรวมตลาดอสังหาฯ เมืองหลวง ราคาเริ่มฟื้น สวนทางดีมานด์ซื้อ-เช่าระยะสั้นหดตัว

รายงาน DDproperty Thailand Property Market Report Q1 2567 เผยข้อมูลเชิงลึกของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ในไตรมาสล่าสุด สรุปภาพรวมดัชนีราคา ดัชนีค่าเช่า ความต้องการซื้อและเช่าที่อยู่อาศัย พร้อมอัปเดตทำเลศักยภาพที่ดัชนีราคาและดัชนีค่าเช่ามีแนวโน้มเติบโตอย่างน่าสนใจ 

·         ราคาบ้านแพงขึ้น ฉุดดีมานด์ผู้ซื้อลด 15% ภาพรวมราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ มีทิศทางเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกับภาพรวมของทั้งประเทศ พบว่าดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ปรับเพิ่มขึ้น 2% QoQ และเพิ่มขึ้น 4% YoY โดยเป็นการปรับเพิ่มขึ้นทุกรูปแบบที่อยู่อาศัย โดยคอนโดฯ เพิ่มขึ้นมากที่สุด 3% QoQ (เพิ่มขึ้น 5% YoY) ตามมาด้วยที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้น 2% QoQ (เพิ่มขึ้น 3% YoY) และทาวน์เฮ้าส์เพิ่มขึ้น 1% QoQ (เพิ่มขึ้น 3% YoY) สะท้อนให้เห็นถึงต้นทุนการก่อสร้างโครงการใหม่ที่กลายเป็นปัจจัยกดดันให้ผู้ประกอบการต้องวางกลยุทธ์เพื่อปรับราคาให้สอดคล้องกับทั้งต้นทุนและกำลังซื้อของผู้บริโภค

ราคาบ้านที่แพงขึ้นในยุคที่อัตราดอกเบี้ยสูงกลายเป็นความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค ทำให้ความต้องการซื้อในกรุงเทพฯ ลดลงอย่างมาก โดยภาพรวมความต้องการซื้อลดลง 15% QoQ และลดลง 27% YoY ทั้งนี้ บ้านเดี่ยวเป็นที่อยู่อาศัยที่ความต้องการซื้อลดลงมากที่สุด โดยลดลงถึง 21% QoQ (ลดลง 34% YoY) รองลงมาเป็นทาวน์เฮ้าส์ลดลง 17% QoQ (ลดลง 28% YoY) และคอนโดฯ ลดลง 12% QoQ (ลดลง 23% YoY)

อย่างไรก็ดี หากมองในระยะยาวเมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ ภาพรวมความต้องการซื้อในกรุงเทพฯ ยังคงเป็นบวก โดยความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น 8% ซึ่งบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 10% สวนทางกับความต้องการระยะสั้น ตามมาด้วยคอนโดฯ เพิ่มขึ้น 8% และทาวน์เฮ้าส์เพิ่มขึ้น 5% 

จำนวนที่อยู่อาศัยที่มีสัดส่วนมากที่สุดส่วนใหญ่มีระดับราคา 5-10 ล้านบาท สัดส่วน 25% รองลงมาเป็น 1-3 ล้านบาท และมากกว่า 15 ล้านบาท (สัดส่วน 24% และ 21% ตามลำดับ) เมื่อแบ่งตามประเภทที่อยู่อาศัยพบว่าคอนโดฯ และทาวน์เฮ้าส์ในระดับราคา 1-3 ล้านบาทมีจำนวนมากที่สุด (25% และ 38% ตามลำดับ) ขณะที่บ้านเดี่ยวในระดับราคามากกว่า 15 ล้านบาทมีสัดส่วนมากที่สุด (45%) ตามเทรนด์ที่ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางและบนมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารในกลุ่มผู้ซื้อระดับล่าง

สำหรับทำเลที่มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดในกรุงเทพฯ ในไตรมาสล่าสุด ส่วนใหญ่อยู่ในทำเลนอกเขตศูนย์กลางธุรกิจ และกรุงเทพฯ รอบนอก อันดับ 1 ได้แก่ เขตบางเขน เพิ่มขึ้น 16% QoQ (เพิ่มขึ้น 10% YoY) ด้วยทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และยังอยู่ใกล้สนามบินดอนเมืองจึงเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวก ตามมาด้วยเขตบางกอกใหญ่ เพิ่มขึ้น 15% QoQ (เพิ่มขึ้น 24% YoY), เขตลาดกระบัง เพิ่มขึ้น 13% QoQ (ลดลง 5% YoY), เขตบางขุนเทียน เพิ่มขึ้น 9% QoQ (เพิ่มขึ้น 1% YoY) และเขตประเวศ เพิ่มขึ้น 6% QoQ (เพิ่มขึ้น 10% YoY)

·      ตลาดเช่ายังคงร้อนแรง ดีมานด์เช่าบ้านเดี่ยวพุ่ง 51% ตลาดเช่าในกรุงเทพฯ ยังคงเติบโตอย่างน่าสนใจโดยเฉพาะค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากดัชนีค่าเช่าที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่างคอนโดฯ และอะพาร์ตเมนต์เพิ่มขึ้น 7% QoQ (เพิ่มขึ้น 16% YoY) ขณะที่ที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์เพิ่มขึ้น 4% QoQ (เพิ่มขึ้น 15% YoY) ทั้งนี้ หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ พบว่าดัชนีค่าเช่าที่อยู่อาศัยแนวราบมีการเติบโตอยางน่าสนใจ โดยเพิ่มขึ้นถึง 19% ส่วนดัชนีค่าเช่าที่อยู่อาศัยแนวสูงเพิ่มขึ้น 3%

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาความต้องการเช่าในกรุงเทพฯ กลับพบว่าลดลงอย่างมาก โดยภาพรวมความต้องการเช่าลดลงถึง 33% QoQ (ลดลง 22% YoY) เมื่อแยกตามประเภทที่อยู่อาศัยพบว่า ความต้องการเช่าคอนโดฯ ลดลงมากที่สุด 40% QoQ (ลดลง 30% YoY) ตามมาด้วยทาวน์เฮ้าส์ลดลง 22% QoQ (ลดลง 19% YoY) มีเพียงบ้านเดี่ยวเท่านั้นที่ความต้องการเช่าเพิ่มขึ้นถึง 51% QoQ (เพิ่มขึ้น 73% YoY) สอดคล้องกับภาพรวมทั่วประเทศ

หากมองในระยะยาวพบว่าตลาดเช่ายังมีสัญญาณเติบโตที่ดี ภาพรวมความต้องการเช่าในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 73% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดฯ โดยบ้านเดี่ยวยังครองความนิยมด้วยความต้องการเช่าที่เพิ่มขึ้น 155% ตามมาด้วยคอนโดฯ เพิ่มขึ้น 75% มีเพียงทาวน์เฮ้าส์เท่านั้นที่ลดลง 6%

เมื่อพิจารณาจำนวนที่อยู่อาศัยให้เช่าที่มีจำนวนคงเหลือมากที่สุด พบว่าเป็นระดับค่าเช่า 10,000-30,000 บาท/เดือน โดยมีสัดส่วนถึง 45% ของจำนวนที่อยู่อาศัยสำหรับเช่าในกรุงเทพฯ ทั้งหมด หากแบ่งตามประเภทที่อยู่อาศัย พบว่าคอนโดฯ และทาวน์เฮ้าส์ในระดับค่าเช่า 10,000-30,000 บาท/เดือน มีจำนวนมากที่สุด (สัดส่วน 47% และ 33% ตามลำดับ) ส่วนบ้านเดี่ยวที่มีจำนวนมากที่สุดจะอยู่ที่ระดับค่าเช่ามากกว่า 100,000 บาท/เดือน สัดส่วน 52%

ทำเลที่มีดัชนีค่าเช่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดในกรุงเทพฯ ในไตรมาสล่าสุด ส่วนใหญ่อยู่ในทำเลแหล่งงานและใกล้แนวรถไฟฟ้า ซึ่งตอบโจทย์การเดินทางในเมืองหลวง อันดับ 1 ได้แก่ เขตหนองแขม เพิ่มขึ้น 22% QoQ (เพิ่มขึ้น 10% YoY) เป็นทำเลชานเมืองที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าและศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-หลักสอง รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย บางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ในอนาคต ตามมาด้วยเขตสายไหม เพิ่มขึ้น 20% QoQ (ลดลง 10% YoY), เขตคลองสามวา เพิ่มขึ้น 14% QoQ (เพิ่มขึ้น 11% YoY), เขตห้วยขวาง เพิ่มขึ้น 10% QoQ (เพิ่มขึ้น 18% YoY) และเขตดินแดง เพิ่มขึ้น 7% QoQ (เพิ่มขึ้น 17% YoY)

หมายเหตุ: รายงาน DDproperty Thailand Property Market Report เป็นรายงานแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยที่จัดทําขึ้นเป็นรายไตรมาส (ทุก 3 เดือน) โดยใช้ข้อมูลจากประกาศขาย-เช่าบนเว็บไซต์ DDproperty มาคํานวณด้วยวิธีการทางสถิติ วิเคราะห์ และจัดทําเป็นดัชนีสะท้อนความเคลื่อนไหวของราคา, จํานวนที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาด และความต้องการที่มีต่อที่อยู่อาศัยในช่วงเวลานั้น ๆ โดยรายงานฉบับนี้ประกอบไปด้วย ดัชนีราคา (Price Index) และดัชนีความต้องการ (Demand Index) จากทั้งฝั่งตลาดซื้อ-ขายและตลาดเช่า แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในรอบไตรมาสว่าเป็นไปในทิศทางใด โดยนับตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นต้นมา ดัชนีราคาและความต้องการในรายงานนี้ได้ใช้ข้อมูลในช่วงไตรมาส 1 ปี 2561 เป็นปีฐาน  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 




อสังหาฯ

ดิ ไอโคนิค พรอพเพอร์ตี้ จับมือ แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มุ่งตลาดทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นสุดหรู ย่านฝั่งธนฯ เปิดตัวโครงการ SOL MIDTOWN เพชรเกษม – สาทร เริ่มต้นเพียง 12.5 ล้านบาท article
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’ เดินหน้าสู่องค์กร Zero Waste อย่างยั่งยืน article
ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา ในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล ไตรมาส 1 ปี 2567 article
ถอดบทวิเคราะห์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยมุมมองขยายพอร์ต สู่ 4 จุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ “กาญจนาภิเษก - พุทธมณฑล – พัฒนาการ – รามคำแหง” article
ซีคอน สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้านในไทย ปูทางสู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน - คัดสรรบทเพลง LIVE and LEARN มา rearrange ใหม่โดย “บอย โกสิยพงษ์” ส่งผ่านประสบการณ์ตลอด 63 ปีด้วยเสียงที่นุ่มแต่เต็มไปด้วยพลั article
“อรสิริน” จัดมหกรรมใหญ่ SUMMER SALE ลดสุด จัดเต็ม 26 โครงการรอบเมืองเชียงใหม่ ราคานี้ไม่มีอีกแล้ว article
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ผนึกสมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทยหนุน SROI ชวนภาคธุรกิจวัดผลกระทบทางสังคม สร้างผลลัพธ์ควบคู่ความยั่งยืน article
‘ASW’ เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท พร้อมลุยโอน 2 โครงการบ้านขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ปี 67 หนุนเศรษฐกิจไทยขับเคลื่อน article
ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ – ยอดสั่งสร้าง article
เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร article
“โฮมโปร” ผนึก “เบเยอร์” เปิดตัวนวัตกรรมสีบ้านเย็น ลดคาร์บอน รักษ์โลก กับ BegerCool Diamond Ultra Shield 17 ทนทานนานที่สุดถึง 17 ปี เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าโฮมโปรที่เดียวเท่านั้น article
บีโอไอ ผนึกพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024 คาดเม็ดเงินสะพัด 2 หมื่นล้าน. article
ซีคอน Q2ชูกลยุทธ์ Music Marketing ดึง บอย โกสิยพงษ์ ควงคู่ ปั่น เปิดโซลูชั่นใหม่ article
ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ซีคอน รับสร้างบ้าน Music Marketing ส่งต่อบ้านรุ่นต่อรุ่น หลังQ1ยอดโตไปได้สวย article
คณะกรรมการการเคหะแห่งชาติเร่งบริหารงานเชิงรุก เพื่อให้การเคหะแห่งชาติขับเคลื่อนเป็นรูปธรรมอย่างเร่งด่วน
ดัชนีราคาค่าก่อสร้างบ้านมาตรฐาน ไตรมาส 1 ปี 2567
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ขยายธุรกิจสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ส่ง HealthScape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก “MADE BY SILVER” เจาะกลุ่ม Silver GEN คนวัย 50+
การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office
รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ดัชนีราคาบ้านจัดสรรที่อยู่ระหว่างการขาย ไตรมาส 1 ปี 2567 ในกรุงเทพฯ – ปริมณฑล
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
การเคหะแห่งชาติเคลียร์จบทุกปัญหาชุมชนดินแดง ภายใน 3 เดือน !!
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ศักยภาพทำเลย่านพระราม 2 ยังยืน 1 โซนฝั่งธนฯ สานต่อการพัฒนาโครงการให้พร้อมรองรับความต้องการจากปัจจุบันสู่อนาคต
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง รุกขยายฐานใหม่ เปิดโครงการพร้อมกัน 2 ทำเล ตอกย้ำผู้นำโซนเหนือ และโซนเพชรเกษม-ปิ่นเกล้า เจาะตลาดผู้ซื้อ ตอบรับเทรนด์ดีไซน์บ้าน 2024
PROUD ชวนเที่ยวสงกรานต์ ที่หัวหิน มอบโอกาสการเป็นเจ้าของคอนโดระดับลักชัวรีในราคาสุดพิเศษ อินเตอร์คอนฯ และ เวหา หัวหิน คุ้มค่าทั้งอยู่เองและลงทุน หมดแล้วหมดเลย ตั้งแต่วันนี้ - 30 เม.ย. 67
เอสบี ดีไซน์สแควร์ ส่งนวัตกรรม Transfur เฟอร์นิเจอร์แปลงร่างเพิ่มฟังก์ชันให้สนุกกับการใช้สเปซได้อย่างสูงสุด ภายใต้แนวคิด “Small Space Make a Difference”
มาตรการกระตุ้นอสังหาปี’67 : ลดค่าโอน-จดจำนองเหลือร้อยละ 0.01 บ้านไม่เกิน 7 ล้านบาท ประโยชน์ทั้ง “ผู้ซื้อ” และ “ผู้ขาย”
การเคหะแห่งชาติจับมือสถาบันพระปกเกล้า และแพทยสภาตรวจสุขภาพผู้อยู่อาศัยชุมชนดินแดง อาคารแปลง G
จับตาเทรนด์ที่อยู่อาศัยวัยเก๋า บ้านแบบไหนตอบโจทย์ชาว Silver Gen
คำแถลงขอบคุณรัฐบาลของ 7 องค์กรด้านอสังหาริมทรัพย์
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่า ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก ‘ลลิล แฟมิลี่’ กว่า 20,000 ราย
ภูเก็ตฮอตต่อเนื่อง! ออริจิ้น กวาดยอดขาย “โซ ออริจิ้น บางเทา บีช” ทะลุกว่า 70% ภาพรวมทั้งปีจ่อเปิดบ้าน-คอนโดใหม่ทั่วประเทศอีก 33 โครงการ 34,000 ล้าน
“SENA” ฉีกทุกกฎการอยู่อาศัย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “LivNex เช่าออมบ้าน” เปลี่ยนค่าเช่าเป็นเงินออม สร้างโอกาสการมีบ้านได้ง่ายขึ้น
DRT รุกทำตลาดขยายช่องทางการขาย Diamond Roof Solutions หลังกดปุ่มทดสอบไลน์การผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป หนุนศักยภาพการแข่งขันรับดีมานด์ลูกค้า มั่นใจทั้งปีเติบโตตามแผน
พลัสฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษา การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุก Solution
พฤกษา ฉลองความสำเร็จผนึกเอเจนต์ขายคอนโดลูกค้าต่างชาติ มอบค่าตอบแทนเพิ่มพิเศษกว่า 8.5 ล้าน พร้อมสานต่อแคมเปญ Pruksa Ultimate Incentive 2024 เดินหน้ารับเอเจนต์เพิ่ม จูงใจด้วยค่าตอบแทนรวมสูงกว่าตลาด
NocNoc รุกตลาด Home and Living ชู “NocNoc Home Solution” เสริมทัพความครบครันแบบ One Stop Service
ธอส. MOU กยศ. โครงการสนับสนุนผู้กู้ยืมเงินกองทุนฯ ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จัดทำสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำปีที่ 1 เพียง 2.60% ต่อปี พร้อมเงินฝากอัตราดอกเบี้ยพิเศษสูงถึง 1.85% ต่อปี
การเคหะแห่งชาติขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีเร่งแก้ไขปัญหาภายในชุมชนดินแดงทันที
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โชว์ความสำเร็จของ Pet Family Concept ปิด 5 โครงการพร้อมอยู่ ดันยอดต้นปีรับเพิ่มอีก 600 ล้านบาท เตรียมเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง
แสนสิริเตรียมโอน “เดอะ เบส ไฮท์ เชียงใหม่” คอนโดตึกสูงแห่งแรกจากแสนสิริที่เชียงใหม่ เพียง 3 นาทีจากเซ็นทรัล ตอกย้ำความสำเร็จด้วยยอดขายโครงการกว่า 70% พร้อมเปิดชมตึกจริง พ.ค.นี้
เอพี ไทยแลนด์ ย้ำตัวจริงในธุรกิจ ยอดขายไตรมาสแรก 17,526 ล้านบาท ศักยภาพทางการเงินแข็งแกร่งเป็นหนึ่ง
RML เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ มุ่งพาบริษัทก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
ผ่าโรดแมพ “บิลท์แลนด์” ลุยปรับตัวสู่ทุกมิติงานอสังหาฯ โฟกัสเปิดแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์ มูลค่ารวมกว่า 4,700 ลบ. และโรงแรมอีก 1 แห่ง พร้อมประกาศปักหมุดสร้าง ‘เมกะโปรเจกต์’ ย่านไทรน้อย
ภูเก็ตฮอตต่อเนื่อง! ออริจิ้น กวาดยอดขาย “โซ ออริจิ้น บางเทา บีช” ทะลุกว่า 70% ภาพรวมทั้งปีจ่อเปิดบ้าน-คอนโดใหม่ทั่วประเทศอีก 33 โครงการ 34,000 ล้าน
ครม. เห็นชอบ ธอส. จัดทำโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี
SENA นำร่อง 'LivNex เช่าออมบ้าน' นวัตกรรมใหม่ฉีกกฎตลาดบ้านกระจุย
‘ASW’ โชว์ไตรมาสแรกปี 67 กวาดยอดขาย 6,269 ล้านบาท เติบโต 65% ลุยต่อไตรมาส 2 เตรียมเปิด คอนโดฯ 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบกว่า 840 ลบ. พัฒนาโครงการบ้าน “แลนซีโอ คริป เทพารักษ์ – บางปลา” เมืองปารีสบนเทพารักษ์
RMLยกระดับสู่อัลตร้าลักชัวรี่แบรนด์ ชู 'มร.เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ ทัพหน้า นำทัพไต่บัลลังก์แบรนด์ระดับโลก
2 บิ๊กบอส ไรมอน แลนด์ เปิดใจสื่อ ขอไต่ระดับแบรนด์สู่อัลตร้าลักชัวรี่
RML ยกระดับสู่อัลตร้าลักชัวรี่แบรนด์ ชู 'มร.เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ ทัพหน้า นำทัพไต่บัลลังก์แบรนด์ระดับโลก
CEO Talk ที่มา บิลท์แลนด์ สู่เส้นทางอสังหาฯ ก่อนเติบใหญ่
โรดแมพ บิลท์แลนด์ เปิดเต็มมิติอสังหาฯ ลุยโครงการบิ๊กแนวราบ 200 ไร่มูลค่า4.7พันล.ทุบสถิติยอดขายปี'67
“ออริจิ้น” ร่วมลงนาม CECI ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยสู่ความยั่งยืน ผลักดัน Waste Management ในทุกโครงการอสังหาฯ พร้อมมุ่งสู่ Net Zero ในปี 2044
เพอร์เฟคฯ ผนึก TOA เปิดบ้าน 3 โทนสีใหม่ ชูนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม
“ออริจิ้น” ร่วมลงนาม CECI ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยสู่ความยั่งยืน ผลักดัน Waste Management ในทุกโครงการอสังหาฯ พร้อมมุ่งสู่ Net Zero ในปี 2044
อารียา พรอพเพอร์ตี้ คว้ารางวัลบนเวที “The People Awards 2024” ชูจุดยืนสร้างสรรค์งานดีไซน์บ้าน เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตผู้อยู่อาศัยได้ทุกเจเนอเรชั่น
ศุภาลัย เปิดตัวแบบบ้านใหม่! Tropical Series มากถึง 9 แบบ ปักหมุด ทำเลศักยภาพ ราชพฤกษ์ - กาญจนาภิเษก
แสนสิริผนึกพลัส ชูโรดแมป "Sustainable Together" เคียงข้างชุมชน สร้างสังคมยั่งยืน
PROUD จัดสัมมนา “เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ” ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี เหมาะลงทุน-ปล่อยเช่า
PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc สร้างสุขเท่าเทียม
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” กระแสตอบรับดียอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
“พฤกษา” นำคอนเซปต์ความยั่งยืน จัดอีเวนต์แบบรักษ์โลก สร้างความอยู่ดีมีสุขให้ลูกบ้าน สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าให้โลก
SUPALAI ผนึกพันธมิตรสายเทค HUAWEI และ ION ขึ้นแท่น NO.1 ผู้นำ “บ้านติดโซลาร์” ให้ลูกบ้านทั่วประเทศ พุ่งเป้าติดตั้ง 15,000 หลัง ภายใน 2571
การเคหะแห่งชาติคลอดมาตรการด่วนแก้วิกฤต PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ
“PropertyGuru Thailand Property Awards” เตรียมจัดยิ่งใหญ่ปีที่ 19 ชูรางวัลใหม่ ESG-เด่นเรื่องลงทุน-อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ชี้ตลาดอสังหาฯ เผชิญความท้าทาย พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
ดี-แลนด์ กรุ๊ป บุกชิงแชร์อสังหาฯ เมืองรอง เดินหน้าเปิดตัวบ้านหรู “เดอะพราว เพรสทีจ บายพาส-ราชบุรี” บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมเปิดบ้านและเปิดจอง PRE-SALE 30 - 31 มี.ค.นี้
A5 ชี้ไตรมาส 1/67 โตดี เดินหน้าเร่งยอดขายทุกโครงการ เตรียมแจกปันผลหุ้นละ 0.05 บาท
แสนสิริ ชวนกรีนพาร์ตเนอร์ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืน ระดมไอเดีย Rethinking Sustainability ทำอย่างไร? เมื่อผลกำไรไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดเพียงอย่างเดียว
LPP ชวนคนไทยและลูกบ้านกว่า 261 โครงการ ผนึกกำลังร่วมปิดไฟ 1 ชม.ต่ออายุให้โลก
พีดีเฮ้าส์ชี้พิษเศรษฐกิจ-ค่าก่อสร้างพุ่ง ฉุดตลาดชะลอตัวสุดรอบ 3 ปี เร่งปรับทัพดันผู้บริหารรุ่นใหม่ พร้อมทำใจยอดขายพลาดเป้า
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปังรับปีมังกร เริ่มต้นปี 67 กวาดยอดขายกว่า 3,400 ล้านบาท จากโครงการมิวนีค พร้อมพงษ์
วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด “เมืองกลางใจ” เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4 ปีนี้
CP LAND มุ่งมั่นการพัฒนาที่ยั่งยืน การันตีด้วยรางวัลด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน
สมาคมบิ๊กอสังหาฯ ส่งการบ้านรัฐ ร่วมผลักดันมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ โต
อนุทิน คุยถึงมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ หนุนอุตสาหกรรมฟื้นเศรษฐกิจชาติ
ธอส. จับมือ ตชด. ยกระดับคุณภาพชีวิตและการศึกษานักเรียน – คุณครู ตามโครงการความร่วมมือ ธอส. เพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ประจำปี 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรุงเทพมหานคร
แสนสิริ เดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ รุกหัวเมืองใหญ่ เปิด 2 โครงการใหม่ที่ “หัวหิน” มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท
EARN by LPN คอนโดใหม่ใจกลางอมตะนคร จัดโปรโมชั่นพิเศษ ‘ครบแล้ว คบมั้ย?’ เปิดจองห้องยูนิตพิเศษตกแต่งครบพร้อมของแถมแบบจัดเต็ม จองเพียง 999 บาท 30 – 31 มี.ค.นี้ เท่านั้น!
“โฮมโปร” รณรงค์สร้างสุขภาพ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give…Give For Life” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับก้าววิ่งเป็นเงินสมทบทุน มอบให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
ศุภาลัย ขานรับดีมานด์ “Aging Society” ลุยบ้าน Universal Design ตอบโจทย์ทุกช่วงอายุ กับโครงการใหม่ “ศุภวัฒนาลัย บางไทร”
วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด “เมืองกลางใจ” เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4 ปีนี้
ศุภาลัย ขยายอาณาจักรทำเลคุณภาพ ‘ดอนแก้ว-แม่ริม’ เปิดตัวโครงการหรูแบรนด์ “พรีมา วิลล่า” บ้านเดี่ยวสไตล์ยูโรเปียนกับเอกสิทธิ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ
โครงการ The Aspen Tree เจาะกลุ่มวัย50+ จูงมือศูนย์วิจัย Baycrest & RISC by MQDC ตอบโจทย์เทรนด์โลกสังคมสูงวัย
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ปิดยอด9,416ล้าน. ปี'67ขอโตดับเบิ้ล กางแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ไทย
เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งอสังหาฯ ไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศ วางแผนลงทุนต่อเนื่อง 121,000 ล้านบาทใน 5 ปี ชูความสำเร็จ The Ecosystem For All ผนึกพันธมิตรเติบโตทั้งระบบ พร้อมพลิกโฉมรีเทลครั้งยิ่งใหญ่ด้วยโครงการระดับ The World’s New Magnitude
สถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่ช่วงของการฟื้นตัวคาดการณ์หน่วยขายได้ใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 24.1
เมเจอร์ฯ ต้อนรับสัตว์เลี้ยง Exotic เจ้าแรกก่อนใคร ย้ำแนวคิด การเลี้ยงสัตว์ไม่ใช่ ‘เทรนด์’ แต่คือ ‘ความตั้งใจ’ ยืนหยัดเบอร์หนึ่งคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้
แสนสิริ ทำถึง! ส่งโปรฯ “แสนสิริ เทอร์มินัล ดีลดี โปรดทราบ” ขนบ้าน-ทาวน์โฮม-คอนโด 74 โครงการ พบกันที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด ดีลดี มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น
HBA ชี้ยอดสั่งสร้างบ้านงาน Focus 2024 ลดลง 20% วอนรัฐออกมาตรการเร่งด่วนทันไตรมาสแรก หวั่นตลาดปี 67 ติดลบหนัก
แกรนด์ ยูนิตี้ ยกทัพ 7 คอนโดใหม่พร้อมอยู่ ใกล้รถไฟฟ้า บุกงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 จัดโปรเด็ด “GRAND UNITY วันเดอร์ ฟินเวอร์” ส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท* พร้อมโบนัสความฟินอีกเพียบ
พฤกษา ยกระดับชีวิต “อยู่ดี มีสุข” กับคอนโดสุดเจิดจรัสวิวแม่น้ำ “แชปเตอร์ วัน สปาร์ค จรัญ” จัดแกรนด์โอเพ่นนิ่ง เปิดจองชั้นใหม่ 16-17 มี.ค.นี้ เริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท
“PRI” เปิดวิสัยทัศน์ 2567 “Elevate Your Living Experience” เดินหน้า 4 กลยุทธ์ ยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างครบวงจร
SC ASSET X Think of Living จัดกิจกรรม A Place Called Home ครั้งที่ 3 ชวนร่วมประกวดถ่ายภาพบ้าน 4 โครงการใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “สวยอยู่ได้” ลุ้นรางวัลกว่า 240,000 บาท
“สัมมากร” เดินหน้ารุกตลาดเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ลุยนำเทรนด์! หยิบกลยุทธ์ ‘Affiliate’ มาใช้ในธุรกิจอสังหาฯ ผุดโปรเจ็คใหม่ เปิดตัวโครงการ “Affiliate by Sammakorn”
‘VRANDA’ ส่งซิกผลการดำเนินงานธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทไตรมาสแรกสดใส ตั้งเป้าปี 67 รายได้โรงแรมแตะ 1,300 ล้านบาท เติบโต 15%
Grand Opening เปิดเฟสใหม่...บ้านแฝดหรู 3 ชั้น “ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สรงประภา-ดอนเมือง” พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 1,000,000 บาท*





ช่องยูทูป INTV Thai


Copyright © 2016 inTV co.,Ltd. All Rights Reserved ติดต่อโฆษณา โทร.081-927-2471 และ 02-733-8791-3