“เรเชล (Rachel)" ชุดบอดี้สูทสำหรับผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการใช้ชีวิตประจำวัน
dot dot
“เรเชล (Rachel)" ชุดบอดี้สูทสำหรับผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการใช้ชีวิตประจำวัน

“เรเชล (Rachel)" ชุดบอดี้สูทสำหรับผู้สูงอายุ

ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการใช้ชีวิตประจำวัน

 
 

            ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ “สังคมสูงวัย” (Ageing Society) อย่างสมบูรณ์ โดยสัดส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลายประเทศทั่วโลก ทำให้หลาย ๆ ภาคส่วนมองเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความสุขของผู้สูงวัย จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแนวคิดในการนำนวัตกรรมมาพัฒนาชุดที่ผู้สูงอายุจะต้องสวมใส่ เพื่อช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว และลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บในการใช้ชีวิตประจำวัน

ด้วยเหตุนี้ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำด้านชุดชั้นในสตรีมาอย่างยาวนาน จึงร่วมมือกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เปิดตัว "เรเชล (Rachel)" ชุดบอดี้สูทสำหรับผู้สูงอายุ เกิดจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมชุดเอ็กโซสูท (Exosuits) โดย เอ็มเทค สวทช. ที่ได้รับทุนสนับสนุนวิจัยจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ให้ออกแบบ วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุที่ยังสามารถดูแลตัวเองได้ ให้สวมใส่ได้ตลอดวัน ช่วยพยุงกล้ามเนื้อ ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการใช้ชีวิตประจำวัน โดยมีการเสริมแรงด้วยวัสดุผ้าที่มีคุณสมบัติและการตัดเย็บโดยเฉพาะ เพื่อให้การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา เป็นตัวช่วยผู้สูงอายุในการทำกิจวัตรประจำวัน (EVERYDAY  EVERYUSE) 

คุณณัฐชรินธร พงศ์สุภาจินตภา กรรมการบริหารสายงาน Human Science Research Center บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยวาโก้ มีความมุ่งมั่นค้นคว้า วิจัย และพัฒนา ให้ความสำคัญติดตามการ เปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากรมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การดำเนินธุรกิจชุดชั้นในสตรี ภายใต้แบรนด์ Wacoal มากว่า 50 ปี โดยบริษัทตระหนักและเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าผลิตภัณฑ์ใดก็ตามที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับร่างกายมนุษย์ จำเป็นต้องมีขนาดที่สอดคล้องเหมาะสมกับสรีระ จึงสามารถช่วยให้การใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกเพศทุกวัยมีความสะดวกสบาย ที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยต่อร่างกายและจิตใจของผู้ใช้อย่างแท้จริง

ไทยวาโก้ได้เริ่มทำการสำรวจโครงการสรีระ วิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2524 โดยได้ประสานงานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น สำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม NECTEC (โครงการ SIZE THAILAND) และยังมีโครงการสำรวจขนาดร่างกายของเด็กและสตรีกับทางมหาวิทยาลัยมหิดล โดยข้อมูลสถิติในปีพ.ศ. 2552 พบว่าประชากรผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี จึงจัดให้มีการสำรวจเฉพาะหญิงไทยอายุ 45-65 ปี เพื่อหาข้อมูลมาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้เหมาะกับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์ Wacoal Gold

ในปี 2566 ที่ผ่านมา ไทยวาโก้ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวผลงานนวัตกรรมเรเชล (Rachel) ชุดบอดีสูทสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งพบว่ามีวัตถุประสงค์ตรงกันกับไทยวาโก้ โดยมีแนวทางในการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์สังคมอายุยืนเพื่อคนไทยทั้งประเทศให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงนำไปสู่การเจรจาเพื่อต่อยอดนวัตกรรมและร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดบอดีสูทสำหรับผู้สูงอายุให้มีการใช้ประโยชน์ได้ในวงกว้าง ด้วยความเชี่ยวชาญ ความรู้ และประสบการณ์ด้านวัตถุดิบ ช่างชำนาญงานด้าน TECHNICAL  PATTERN และการตัดเย็บของไทยวาโก้ ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสวมใส่ของทีมนักวิจัยของเอ็มเทค สวทช. และความเชี่ยวชาญในการสร้างแพทเทิร์นและตัดเย็บจากสถาบันพัฒนาแพทเทิร์นอุตสาหกรรมและการออกแบบเสื้อผ้าสำเร็จรูป ทำให้ชุดบอดีสูทเรเชลมีคุณสมบัติระบายอากาศ ซึมซับเหงื่อได้ดี เคลื่อนไหวสะดวกคล่องตัว และมีน้ำหนักเบา เหมาะกับการทำกิจกรรมทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้านได้ทั้งวัน”

การทำงานร่วมกันระหว่างไทยวาโก้ และทีมวิจัยนวัตกรรมและการออกแบบบอดีสูท เรเชล อย่างเข้มข้น ทำให้เรเชลกลายเป็นชุดบอดีสูทที่ตอบโจทย์ผู้สูงอายุมากที่สุด 

คุณจิรพร พิบูลย์สวัสดิ์  รองผู้อำนวยการ Human Science Research Center บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “หนึ่งในนโยบายของไทยวาโก้ นอกจากดูแลในเรื่องความสวยงามของผู้หญิงแล้ว ยังต้องดูแลในเรื่องสุขภาพและสังคมไม่ว่าในทางตรงและทางอ้อม จึงมองว่าเป็นเป้าหมายในทิศทางเดียวกันกับพันธมิตร ซึ่งวาโก้เองก็ได้มีโครงการที่ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม (BALANCING BRA DONATION) / BRADAY และโครงการกำจัดวัสดุใช้แล้วเพื่อไม่ให้เป็นขยะที่กลายเป็นปัญหาโลกร้อนด้วย

สำหรับชุดบอดี้สูท เรเชล สิ่งที่สร้างความท้าทายคือ โดยปกติแล้วชุดบอดี้สูทปกติจะมีความยุ่งยากยากซับซ้อนกว่าชุดชั้นในทั่วไป โดยต้องคำนึงถึงความสูงของช่วงตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับชุดบอดี้สูทเรเชล นอกจากความสวยงามแล้ว ยังต้องเสริมประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุไปพร้อมกันอีกด้วย จึงเป็นความท้าทายของทีมงานไทยวาโก้ที่จะเข้ามาร่วมทำงานในครั้งนี้   โดยไทยวาโก้ได้สร้างเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะมุ่งสู่สังคมผู้สูงวัย ดังนั้นในเรื่องของราคาต้องจับต้องได้อย่างแน่นอน ซึ่งต้องตอบโจทย์ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและฟังก์ชันที่ทางนักวิจัยได้กำหนดมา พร้อมทั้งความสะดวกในการเลือกขนาด สามารถดูแลผู้สูงวัยได้ทั้งเพศหญิงและเพศชายโดยไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้จากกลุ่มเป้าหมายหลักที่คิดว่าเป็นผู้สูงวัย เรายังขยายฐานไปสู่ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพก็สามารถสวมใส่ได้เช่นกัน ”

ภารกิจของเรายังมีการพัฒนานวัตกรรมสำหรับสินค้าเพื่อดูแลเรื่องสุขภาพกลุ่มเป้าหมายของเราในทุกกลุ่มอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้ร่วมงานกับนักวิจัยเก่งๆ รวมถึงพันธมิตรที่เข้มแข็งอย่างเช่นทุกวันนี้มาทำงานร่วมกัน แน่นอนว่าจะต้องมีผลงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยมากยิ่งๆ ขึ้นไป”  จิรพร กล่าว 

ทางด้าน ดร.วรวริศ กอปรสิริพัฒน์ หัวหน้าทีมวิจัยการออกแบบเพื่อการเป็นอยู่ที่ดี ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ กล่าวว่า “ฟีเจอร์เด่นของเรเชลคือฟังก์ชันในการเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อ โดยช่วยพยุงกล้ามเนื้อ ซึ่งฟังก์ชันนี้เกิดจากการรวมนวัตกรรมและองค์ความรู้แพทเทิร์นในการตัดเย็บเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ให้ผู้สูงอายุสามารถเคลื่อนไหว ใช้ชีวิตได้อย่างคล่องแคล่วและมีความปลอดภัย โดยเน้นที่บริเวณหลัง เพื่อให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ลุกยืน ยกของ การเดิน และการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างธรรมชาติ และอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ขาดไม่ได้คือความสบาย เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เนื้อผ้าจึงต้องสวมใส่สบายได้ทั้งวันและทุกวัน ระบายเหงื่อระบายความร้อนได้ดี ใส่แล้วรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย

การพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับวัยสูงอายุ ถึงแม้จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน แต่ยังมองว่าเราได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมอายุยืน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคน เพราะฉะนั้นหากเราพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุก็จะสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต ซึ่งมีประโยชน์ต่อผู้สูงอายุ ทำให้เขาสามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถหารายได้ดูแลภาระรอบตัวได้มากขึ้น จึงมองว่ามันคือการได้สองต่อคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ และการช่วยให้สังคมอายุยืนของเรามีความยั่งยืน” 

อ.กนกลักษณ์ ดูการณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรมและการออกแบบเสื้อผ้าสำเร็จรูป กล่าวว่า “ทางฝั่งของดีไซน์มักจะออกแบบเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้สวมใส่และเพื่อให้เขาได้แสดงตัวตนต่อสังคม โดยโจทย์ของชุดนี้อยากช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถพยุงกล้ามเนื้อได้ ดังนั้นจึงกลายเป็นโจทย์ให้เราต้องทำความรู้จักกล้ามเนื้อว่าทำงานอย่างไร และหาข้อมูลต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับกล้ามเนื้อเมื่อเราสูงวัยขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่ท้าทายที่สุด เพราะต้องมีการสอบถามว่าใครเป็นอย่างไรบ้าง และส่วนไหนที่ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกมากที่สุด หรือมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตมากที่สุด

ดังนั้นการออกแบบหากอยากให้ถูกใจผู้ใช้ในกลุ่มผู้สูงอายุจะมีอยู่ 3 เรื่องด้วยกัน คือ 1) ใส่แล้วคืนศักยภาพให้ร่างกาย 2) การดีไซน์ ต้องทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกดีเมื่อมองเห็นตัวเอง และ 3) การเลือกเนื้อผ้าซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากไทยวาโก้ จนได้เนื้อผ้าที่ดีมากและการตัดเย็บที่ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น” 

            ไทยวาโก้ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญชุดชั้นในสตรีของไทย มั่นใจว่าจะพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์บอดีสูท เรเชล ให้มีความสมบูรณ์ได้ทั้งด้านฟังก์ชันและแฟชั่น สามารถรองรับไลฟ์สไตล์สังคมอายุยืนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลดีและเป็นประโยชน์ให้กับประเทศไทยโดยรวมต่อไป

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 




ข่าวรายวัน

เมดิเซเลส ‘Medyceles’ บริษัทผู้นำเข้ายาและผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับคลินิกเสริมความงาม จัดงานขอบคุณประจำปี ‘MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023’ อ๊อฟ ปองศักดิ์-เพียว เดอะวอยซ์ ร่วมโชว์ มินิคอนเสิร์ต สุดอบอุ่น!!! article
กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024 article
"รพ.นครธน อยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลาของชีวิต” งานมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ตามมาตรฐานสากล article
แถลงการณ์ของประชาชนคนรักประชาธิปไตย ทุกภูมิภาค article
โก โฮลเซลล์ ขับเคลื่อนการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้มั่นคง สนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพดี เสริมทักษะวิชาชีพอาหารแก่คนว่างงาน article
"ERGO ยกระดับการดูแล ส่งต่อความห่วงใย เปลี่ยนการเดินทางให้ง่ายขึ้นตลอดช่วง 7 วันอันตราย" article
CHANGAN Automobile ปฏิวัติวงการยานยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว NEVO E07 : SUV ฟังก์ชันกระบะเปิดท้าย ในงาน “ปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2024” article
ดีลอยท์ โกลบอล เผยรายงาน Women in the Boardroom พบความเท่าเทียมทางเพศในระดับผู้นำ มีความคืบหน้า แต่ยังต้องเร่งดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมาย หากไม่มีความมุ่งมั่นและการดำเนินการให้มากขึ้น การสร้างความเท่าเทียมทางเพศในคณะกรรมการ อาจไม่สำเร็จลุล่วงได้ก่อนปี 258 article
ทรูมันนี่ จับมือ อาลีเพย์พลัส ฉลอง UEFA EURO 2024 ชวนแฟนลูกหนังลุ้นชิงทริปบินลัดฟ้าชมรอบชิงชนะเลิศที่เยอรมนี เพียงร่วมสนุกง่าย ๆ ในแอปทรูมันนี่ article
LEARN คว้ารางวัลเพื่อสังคม Green World Awards 2024 จากโครงการทุนเปลี่ยนชีวิต สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนทั่วประเทศ article
ที่สุดของกาแฟโสมต้อง “ซูเลียน คอฟฟี่ พลัส” สัมผัสรสชาติที่กลมกล่อม หอมกรุ่นด้วยกลิ่นโสม ใส่ใจสายสุขภาพ article
ผู้ประกอบการขนส่งแห่จองรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 ล็อตสุดท้าย คาดไตรมาส 3 หมดสต๊อก ล่าสุดเผยรถบรรทุก ยูโร 5 พร้อมแล้ว เตรียมเปิดตัวกลางปี article
Design Excellence Award 2024 (DEmark) The Power of Sustainable Design จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน” ความกลมกลืนอย่างสร้างสรรค์ของความแตกต่าง article
โอสถสภาจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2567 พร้อมประกาศการอนุมัติจ่ายเงินปันผลรวม 1.65 บาทต่อหุ้น article
ยาโยอิ ส่ง 3 โปรฯ ใหม่ รับซัมเมอร์! “คัตสึ ปาร์ตี้ - สไปซี่ สลัด - คูลลิ่ง ซัมเมอร์” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยหลากหลายสไตล์ญี่ปุ่น ตอบทุกความชอบ ถึง 4 มิ.ย.นี้ article
วว. /สปอว. /APCTT จัด Workshop “การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน” article
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตาที่พร้อมตอบโจทย์ ‘ทุกเหตุผลของการใส่แว่น’ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต” article
เริ่มแล้ว Kind + Jugend ASEAN 2024 มหกรรมสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน งานแรกและงานเดียวรวมวัตกรรมสุดล้ำจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกกว่า 300 แบรนด์! article
เปิดหน้าต่างหัวใจ ผ่านการมองโลกแบบ “สุขให้เป็น” บนเวทีสัมมนา “คนใต้หยัดได้ สุขเป็น” สู่การเสริมภูมิคุ้มกันทางใจให้เยาวชน article
ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คิกออฟซิกเนเจอร์แคมเปญ “ROBINSON SALESATION” สานต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดคุ้มเสิร์ฟทุกอินไซต์นักช้อปทั่วไทย กับปรากฏการณ์ “ศึกชิงดวง” ลุ้นรับรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท! article
LINE TODAY ปักธง ‘LIVE TODAY’ ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์ article
เตรียมหลบฝนมาเข้าครัว! เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดไลน์อัป “งาน Open House เดือนพฤษภาคม” จัดเต็ม 4 หลักสูตร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย กิจกรรมแน่นตลอดเดือน ทั้งหลักสูตรอาหารคาวฝรั่งเศส ขนมอบ ขนมปัง และอาหารไทย สมัครด่วน! รับจำนวนจำกัด พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายสำหร article
‘SCGD x COTTO’ จัดใหญ่งานสถาปนิก’ 67 ชูแนวคิด ‘Reform the new Sustainability, made by you’ โชว์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน article
ผู้ลงทุนเชื่อมั่น “โลตัส” (Lotus’s) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท article
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล article
อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE+10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง article
บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ article
ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” article
โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง article
"BEST Express" บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด article
เจมส์บุรี ผู้ผลิตอัญมณีขอคงเสน่ห์ "พลอยเมืองจันท์" ชูฝีมืองานช่างทั้งการเผา งานเจียระไน ยังเป็นเอกลักษณ์ มั่นใจ JGAB 2024 ดึง Trader ทั่วโลกร่วมเจรจาธุรกิจ article
DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด article
‘ยูเรก้า’ เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น J20 มาพร้อมสถานี ALL in One รวมทุกอย่างในตัว และเทคโนโลยี Real time self-cleaning ทำความสะอาดผ้าถูด้วยน้ำสะอาดตลอดการถูพื้น ยกระดับนวัตกรรมหุ่นยนต์ทำความสะอาด article
สวยทุกมุม! “The O.S.S. Bar” คว้ารางวัล “Best New Design” จาก Bangkok After Dark Awards ส่องบาร์ไวบ์เท่ธีมชีวิตสายลับของ “จิม ทอมป์สัน” ที่คว้ารางวัลใหญ่ในสาขาดีไซน์ยอดเยี่ยม จากเวทีประกาศที่สุดของแหล่งแฮงก์เฮาต์เพื่อสายไนต์ไลฟ์โดยนิตยสาร BK article
LINE SHOPPING เพิ่มประสิทธิภาพการขายบน LINE OA ใช้ง่าย ปิดการขายไว ได้ใจลูกค้า เปิดร้านวันนี้ ลดค่าธรรมเนียมการชำระเงินเหลือเพียง 1% เป็นเวลา 30 วัน! article
วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล article
DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ! article
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน ที่งาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024 article
เมื่อโลกของแฟชั่นคู่ขนานกับความเท่าเทียม “วาโก้” ออกคอลเลกชันใหม่ “Wacoal Mood One Size Fits All” ไซซ์เดียวใส่ได้ทุกคน ตอบโจทย์เทรนด์แฟชั่นในปัจจุบัน article
Dr.TATTOF ยกระดับ “การรักษาเฉพาะบุคคล” (Personalized Treatment) กุญแจสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการลบรอยสัก article
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่ article
Rassapoom Clinic โดดเด่นบนขบวนรถไฟฟ้า ตอกย้ำความเป็นคลินิกความงามยอดนิยมตัวจริง article
เปิดอาณาจักร “ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์” ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35 ปี article
ปวดข้อ เข่าติดขัด บวมแดง อาจเป็น "โรคข้อเข่าเสื่อม" ภาวะเข่าสึกหรอที่เป็นได้ทุกวัย แพทย์ รพ.วิมุต ชี้ พบแพทย์-รักษาแต่เนิ่น ๆ ก่อนเจ็บหนัก article
DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด article
“ไฟเซอร์” เปิดแคมเปญ “โซนนี้อุ่นใจ ปลอดภัยจากโควิด-19” เน้นให้ความรู้ด้านภูมิคุ้มกันที่ถูกต้อง รณรงค์สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับครอบครัว พร้อมดึง “บอย - ปกรณ์” ร่วมสร้างความตระหนักรู้ที่ถูกต้องให้ประชาชนทั่วไป article
เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) แต่งตั้ง มร. เคอิจิ โฮริเอะ เป็นกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย article
ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม “Joyful Summer Picnic” พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ 10 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป article
ทีทีบี เสริมศักยภาพเอสเอ็มอี ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “analytic report” ภายใต้แอปพลิเคชันจัดการร้านค้า ttb smart shop วิเคราะห์ข้อมูลการขายเชิงลึก ครบทุกมิติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย article
AHC ไฟเขียวแจกปันผล 0.63 บาท/หุ้น มั่นใจเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% article
โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ “ช.การช่าง” เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 – 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย ทั้งสาขาและช่องทางออนไลน์ article
SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Money20/20 Asia เพื่อสนับสนุนผู้ป่วยขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี article
“ทอสเท็ม” ก้าวสู่ 101 ปี ชูแผนธุรกิจสู่ Net-Zero 2050 พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมอะลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม “PremiAL R100” ครั้งแรกในงาน “สถาปนิก’67” (Architect Expo 2024) article
แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง “อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม” และ “คำมั่นสัญญาของ Generative AI” article
SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ article
เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง article
Data-Driven Insights และ Creativity กุญแจสำคัญ เจาะกลางใจผู้บริโภค หลักคิดของ MI GROUP โดย ‘MI LEARNLAB’ เบื้องหลังความสำเร็จ ปั้นแคมเปญสุดปังคว้ารางวัลเวที MAAT Media Awards 2024 article
‘ลักส์’ ฉลองครบรอบ 100 ปี ปรับสูตรครีมอาบน้ำครั้งยิ่งใหญ่ เผยเทคโนโลยีใหม่ เข้มข้นขึ้นด้วยกลูต้า 5 เท่า เพื่อผิวโกลว์ 5 มิติ ยกระดับความโกลว์ใสผิวสวยได้อย่างมั่นใจ article
NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” article
ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัว ‘Extra Carry-On’ ถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง 2 ใบ ในราคาสุดคุ้ม article
ซีเล็ค ทูน่า ยืนหนึ่งพร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ “น้ำพริกกะปิทูน่า” การันตีความอร่อยด้วยทูน่าเนื้อแน่น แซ่บนัว ฉ่ำ ซี๊ด สไตล์ไทย article
"เมทเธียร์" เผยหุ่นยนต์ทำความสะอาดก้าวเข้าสู่ Gen 3 ใช้ IoT เต็มรูปแบบ แนะภาครัฐเตรียมความพร้อมด้านกฎหมายรองรับเทคโนโลยี article
The Parents เปิดบริการคลินิกเวชกรรมฟื้นฟูผู้สูงอายุครบวงจร เน้นดูแลแบบผสมผสานทั้งแพทย์แผนจีน-นวดแผนไทย-กายภาพบำบัด article
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย พร้อมเมนูเดอะบอกซ์สุดพิเศษ “BamBam Box” article
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว article
น้ำมันเชื้อเพลิงจากยีสต์! ผลงานวิจัยคณะวิทย์ฯ จุฬาฯ จ่อขยายการผลิตเพื่ออุตสาหกรรมอากาศยาน
พันธวณิช ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี ปักธงผู้นำธุรกิจอีโพรเคียวเมนท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดบริการ Supplier Due Diligence สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้ธุรกิจยั่งยืน ลดความเสี่ยงพร้อมยกมาตรฐานธุรกิจให้ทัดเทียมสากล
ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด “Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย” ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40 ปี
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข” ชูบริการเด่น ส่งผลไม้ด่วน ปลอดภัย เคลมไวใน 1 วัน*
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า เพื่อสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่ในระดับตำนาน
Sixth Form 2 ปีสำคัญสู่การเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก! โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพ ให้ทุนการศึกษา 1,000,000 บาท เปิดโอกาสการเรียนระดับ World Class
มั่นใจกว่าเดิม! ดื่มน้ำสะอาดปลอดภัย เครื่องกรองน้ำโคเวย์ผ่านมาตรฐาน Intertek รับรองด้านประสิทธิภาพสูงสุดไร้ไมโครพลาสติกและสิ่งเจือปน ชูรุ่น Neo Plus ครองตลาดเกาหลีใต้ ไทย และหลายประเทศในทวีปเอเชีย
SJWD รุกขยายฐานลูกค้าให้บริการ “ขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม” เซ็นสัญญารับงาน ‘กลุ่มแอสเซทไวส์’ นำร่องเซอร์วิสลูกบ้าน 6 โครงการ
รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวฟื้น ผลิตอาหารพุ่ง ดันอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ไทย โตแตะ 3.85 แสนล้าน ด้าน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เผยงาน ProPak Asia 2024 ยกโซนเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญ พร้อมเผยทิศทางอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์โลก
Rassapoom Clinic โดดเด่นบนขบวนรถไฟฟ้า ตอกย้ำความเป็นคลินิกความงามยอดนิยมตัวจริง
9Basil Group เข้าซื้อกิจการ AlteriQ Global รุกตลาดกองทุนประเภท Open-end Private Credit Fund ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Set พกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า
เปิดอาณาจักร “ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์” ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35 ปี
อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ
“CHANGAN Automobile” เผยความคืบหน้าโรงงานผลิต จ.ระยอง ตอกย้ำความมุ่งมั่นในตลาดไทย
HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก หรือ การตลาด Word-of-Mouth จับกลุ่ม Premium เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่ยั่งยืน
ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม “ธรรมะในสวน” ห้วข้อ “เข้าใจชีวิต พิชิตสุข” ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567 นี้
Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูล จากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว”
มาร่วมกันก่อความวุ่นวายไปกับ Outlaws of Thunder Junction โลกธีมคาวบอยใหม่ล่าสุดของ Magic อัดแน่นไปด้วยแก๊งอาชญากร การโจรกรรม อาชญากรรม และสมบัติอันล้ำค่าที่ทุกคนมีโอกาสช่วงชิงมาครอบครอง!
TWZ พร้อมลุยธุรกิจจัดการสอบและวัดความรู้ด้วยระบบดิจิทัลและ AI เต็มสูบ ผนึก ‘ดิจิทัล เอ็ดดูเคชั่น’ และ ม.ราชภัฏพระนคร เปิดตัว ‘ศูนย์การเรียนรู้และการทดสอบดิจิทัล’ ชูจุดเด่น ศูนย์สอบที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศ เผยหน่วยงานรัฐ-เอกชนต่อคิวใช้บริการแน่น
fintips by ttb ชวนพิชิตหนี้ด้วย 3 สิ่งต้องรู้ ปลดล็อกหนี้ไว ไม่กลายเป็นหนี้เสีย
CHARLES & KEITH เปิดตัวคอลเลคชั่นพรีเมียม L’INITIAL พร้อมโลโก้แบรนด์ และลายโมโนแกรมโฉมใหม่
หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด
กรมวิชาการเกษตร เพิ่มมูลค่ามันจาวมะพร้าวหัวใหญ่ตลาดไม่ต้องการพัฒนาเป็นแป้งฟลาวใช้ทดแทนแป้งสาลีผลิตเบเกอรี่
รินไน เตรียมยกเครื่องดูดควัน นวัตกรรมและเทคโนโลยี พลาสม่า แบรนด์แรกของไทย พร้อม G-Line series ซีรีส์ชุดครัวระดับไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมโชว์ในงานในงานสถาปนิก’ 67
จีเอเบิล ต่อยอดสมการกลยุทธ์ “3S” ลุยตลาด Healthcare ต่อเนื่อง นำร่องพัฒนา Dashboard ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย สธ. เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย
finbiz by ttb แนะโอกาสของ SME ต่อยอดธุรกิจจากแนวทางส่งเสริม EV 30@30
ซีพีแรม ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืน ด้านการปกป้องพื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “ซีพีแรมรวมน้ำใจ ฟื้นฟูน้ำใสสู่ชุมชน” คืนความอุดมสมบูรณ์ป่าต้นน้ำ บนผืนแผ่นดินภาคตะวันตกของประเทศไทย
แบตเตอรี่ หรือ ไฮโดรเจน : เส้นทางสู่เป้าหมาย net zero emission
วว. คว้า 8 รางวัล จากผลงานนวัตกรรม/ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในเวทีประกวดสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวาครั้งที่ 49
“คิทโด้” วิตามินเม็ดเคี้ยว 2 สูตร 2 รสชาติ มีประโยชน์ คุณค่าสารอาหารมาก โปรสุดคุ้มช่วยประหยัด พิเศษซองละ 39 บาท ที่ Tops ทุกสาขา
“บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”





ช่องยูทูป INTV Thai


Copyright © 2016 inTV co.,Ltd. All Rights Reserved ติดต่อโฆษณา โทร.081-927-2471 และ 02-733-8791-3