“COTTO” ยกนวัตกรรมวัสดุตกแต่ง สรรค์สร้างงานศิลป์ สะท้อน Climate Change พร้อมชวนนักออกแบบร่วม ‘REFORM’ โลกใหม่สู่ความยั่งยืนในงาน “สถาปนิก’67” ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี
dot dot
“COTTO” ยกนวัตกรรมวัสดุตกแต่ง สรรค์สร้างงานศิลป์ สะท้อน Climate Change พร้อมชวนนักออกแบบร่วม ‘REFORM’ โลกใหม่สู่ความยั่งยืนในงาน “สถาปนิก’67” ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 “COTTO” ยกนวัตกรรมวัสดุตกแต่ง สรรค์สร้างงานศิลป์ สะท้อน Climate Change

พร้อมชวนนักออกแบบร่วม REFORM’ โลกใหม่สู่ความยั่งยืนในาน “สถาปนิก’67

ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 
 

เพราะเราเชื่อว่า นักออกแบบทุกท่าน คือผู้กำหนดสรรค์สร้างพื้นที่สิ่งมีชีวิตและทุกการอยู่อาศัย จึงอยากเชิญทุกท่านมาร่วม REFORM เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้

COTTO ภายใต้ SCG Decor จึงผุดไอเดียล้ำ ยกนวัตกรรมวัสดุตกแต่ง จัด Art Installation ในคอนเซปต์ COTTO ‘reform the new sustainability, made by you.’ มาไว้ในงาน “สถาปนิก’67” ซึ่งปีนี้มาในธีม ‘Collective Language: สัมผัสสถาปัตย์ ที่เป็นการนำเสนอถึงการสื่อสารด้วยภาษาที่ไร้ขอบเขต เพื่อเป็นอีกหนึ่ง Journey ในการสื่อสารสุดท้าทาย ผ่านการนำสินค้า กระเบื้องสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ อีกทั้งอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ผสานด้วยนวัตกรรมวัสดุที่ถูกคิดมาเพื่อลดปัญหาวิกฤติสิ่งแวดล้อม มาจำลองสถานการณ์ที่ Booth Experience อาทิ การหยิบยก Iceberg Crack สัญลักษณ์การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของภาวะโลกร้อน เพื่อสะท้อนถึง Climate Change หรือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ที่กระทบกับคนทั่วโลกในระดับมหภาค พร้อมด้วยอีก 4 โซน Reform ได้แก่ Sea Reform, Land Reform, Temperature Reform และ Tides Reform ให้เหล่านักออกแบบ ที่เปรียบเสมือนผู้นำในการสรรค์สร้างที่อยู่อาศัย ได้มาร่วมสัมผัสในงานฯ และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเลือกวัสดุและผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการลดการใช้ทรัพยากรที่ทำลายสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น พร้อมร่วมกัน REFORM เพื่อเปลี่ยนโลกให้ดีไปกว่าเดิมได้ 

Journey ที่จะพาให้ทุกคนได้ตระหนักถึงผลกระทบของการเผชิญกับภาวะโลกเดือด ผ่าน Art Installation ซึ่งเป็นการจำลองสถานที่ ให้ทุกท่านได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ (Climate Change) ไม่ว่าจะเป็น ICEBERG CRACK การละลายธารน้ำแข็ง, SEA REFORM ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น, LAND REFORM แผ่นดินที่หายไปหลังสภาวะน้ำท่วม TEMPERTURE REFORM ภาวะโลกเดือดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นทุกปี และ TIDES REFORM ระบบนิเวศน์ใต้น้ำที่เปลี่ยนแปลงไปจากน้ำมือมนุษย์อย่างเราๆ นี่เอง

โซน LOBBY

เมื่อเดินเข้ามาในบูธจะพบกับโซนแรกคือ LOBBY ซึ่งเป็น Deep Idea ถึงการต้องเผชิญกับภาวะโลกร้อนในวันที่ธารน้ำแข็งละลาย เรื่องใหญ่ที่ไกลในเรื่องระยะทาง แต่ใกล้ตัวกว่าที่คิด เพราะไม่ว่าจะกี่หยดที่ไหลลงมาจากทิศทางที่ต่างกัน แต่สุดท้ายมันคือโลกใบเดียวกัน และกำลังจะกลายเป็นมิติอันตรายระดับโลก! โดยดีไซน์ผ่านวัสดุที่ถูกคิดค้นมาแก้โจทย์ใหญ่ เพื่อรับมือกับสภาพอากาศสุดขั้ว อย่าง Clay Decor Collection แผ่นดินเหนียวรักษ์โลก ECO Clay (Ecological Clay) พร้อมรางวัลการันตีจาก GREENGUARD, GREEN LABEL SINGAPORE, CE and European Fire Testing Classification และ X-Strong Collection กระเบื้องกันรอยขูดขีด และรับน้ำหนักพิเศษ พร้อมด้วย LT by COTTO - Deco Wall

เดินเข้ามาอีกนิดจะพบกับอีก 4 โซน REFORM ได้แก่

จากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยปีละ 3-5 มิลลิเมตร ต่อปี ซึ่งไม่มีสัญญานว่าการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเลจะชะลอลงเลย หากโลกยังคงเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลต่อ นี่จึงเป็นแนวคิดในการออกแบบพื้นที่นี้ให้เป็นคลื่นน้ำทะเลขนาดใหญ่ นำเสนอผ่านโปรดักส์ STONE DECOR COLLECTION ซึ่งถูกคิดค้นบนความตั้งใจที่จะลดการใช้ทรัพยากร (หิน) เป็นวัสดุตกแต่งผิวจากหินธรรมชาติแท้ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตความบางเพียง 1.5-2 มม. โดยใช้นวัตกรรมการผลิตที่สกัดหน้าหินจากหินก้อนมหึมา ให้กลายเป็นแผ่นบางๆ ก่อนใช้ไฟเบอร์กลาสลอกออกมาด้วยวิธีพิเศษ จนกลายเป็นหินแผ่นบางที่มีลวดลายและเนื้อสัมผัสเหมือนหินธรรมชาติ เมื่อมีความเบาบางจึงง่ายต่อการติดตั้ง และช่วยลดต้นทุน         ทั้งการขนส่ง และการก่อสร้าง

การออกแบบดีไซน์ให้วัตถุทุกชิ้นถูกดึงขึ้นไปที่ฝาและผนัง ให้ลอยอยู่บนอากาศ ซึ่งผิดไปจากสิ่งที่เป็นอยู่ เป็นการจำลองสถานการณ์ในวันที่น้ำท่วมโลก จนมองไม่เห็นพื้นดินแล้ว เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของโลก และลองมองมุมกลับ ปรับมุมมองในการเลือกใช้วัสดุ เพื่อเปลี่ยนชีวิต และเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนำเสนอผ่านโปรดักส์ แผ่นพื้นลอยฟ้าที่ฝา และเพดาน โดย สินค้า LT By COTTO กับนวัตกรรมปูพื้น ULTRA VENEER FLOORING ได้รับการรองรับจาก SCG GREEN CHOICE รับรองผลิตภัณฑ์ ช่วยส่งเสริมในเรื่องสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยที่ดี ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน สุขภาพและส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี และได้รับการรองรับจาก VIRGIN MATERIALS ปราศจากสารเคมีอันตรายและสารฟอร์มาลดีไฮด์ จึงปลอดภัยต่อคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงกระบวนการผลิต Zero Waste

จากอุณหภูมิโลกที่เพิ่มสูงขึ้นทุกๆ ปี ปีละ 1.2 องศาเซลเซียส ทำให้ปี 2024 ประเทศไทย พบคลื่นความร้อน ภัยแล้งในอัตราที่สูงขึ้นเรื่อยๆ และสภาพอากาศเกิดการผันผวนอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นไอเดียในการรังสรรค์พื้นที่นี้ด้วยการนำเสนอผ่านโปรดักส์ สินค้าสุขภัณฑ์ก๊อกน้ำ KLIRR Collection และกระเบื้องตกแต่งภายใน โดยใช้สีสันในโทนร้อนและเย็น มาตัดสลับเพื่อสร้างบรรยากาศ พร้อมการเคลือบด้วยแสงจาก Ambient ที่ทีม KIDSBLOOM สร้างสรรค์ขึ้น

เรารู้กันดีว่าการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ* ซึ่งปัจจัยหลักก็มาจากมนุษย์อย่างเราๆ นี่เอง เพราะไม่ว่าจะทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการขุดเจาะ การขนส่ง การเติมแต่ง ฯลฯ ทั้งใต้น้ำและพื้นดิน ย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม ดังนั้นการออกแบบพื้นที่นี้จะเล่าเรื่องผ่านโปรดักส์ กระเบื้อง ก๊อกน้ำ รวมทั้ง อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำ สีสันใหม่ล่าสุด ที่จะนำมาเปิดตัวสุดพิเศษภายในงาน ประกอบกับการใช้เทคนิค แสง สี และเสียงการตกกระทบของน้ำมาประยุกต์ให้เห็นภาพถึงระบบนิเวศใต้น้ำที่เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับ Booth Experience ของ COTTO ในปีนี้ มาในคอนเซปต์ ‘reform the new sustainability, made by you.’ โดยดึงคำว่า REFORM มาเป็นจุดตั้งต้นแนวคิด ด้วยมีความหมายแอบแฝงได้หลายนัยยะ ไม่ว่าจะเป็น การปรับความคิด การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ ไปจนถึงที่เราต่างตั้งคำถาม ว่าวันนี้ การที่โลกใบนี้ REFORM ตัวเองอยู่ตลอดเวลาและเร็วกว่าที่คิด COTTO ในฐานะผู้ผลิต ผู้บริโภค เราเปลี่ยนแปลง ปรับตัว เพื่อช่วยโลกอย่างไรบ้าง?!  ซึ่งที่ผ่านมา COTTO ได้พัฒนากระบวนการรักษ์โลก ไปสู่การเปิดมุมมองจากผู้ร่วมธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความเป็นอยู่และสุขภาวะที่ดีของของผู้คน และส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด ทั้งนี้ จนกว่าจะไปสู่เป้าหมายใหญ่ที่เรากำลังจะเดินทางไป คือ NET ZERO Carbon Emission ภายในปี 2050 งาน  “สถาปนิก’67 นับเป็นอีกหนึ่งก้าวเล็กๆ ให้ COTTO ได้โชว์ไอเดียสรรค์สร้างงานดีไซน์ให้เป็นที่ประจักษ์ ให้นักออกแบบได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้วัสดุ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อโลก 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนโลกให้ดีขึ้น ผ่านความคิดและมุมมองใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน  พบกันที่ บูธ “COTTO” ที่งานสถาปนิก’67 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน  – 5 พฤษภาคม 2567 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี..... สายอาร์ต สายงานดีไซน์ ห้ามพลาด! 

#คอตโต้ #COTTO #COTTOReform #NetZero #ClimateChange

#สถาปนิก67 #architect24 #collectivelanguage #สัมผัสสถาปัตย์ 

*(ข้อมูล: National Research Council of Thailand (NRCT) หรือ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.), คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Intergovernmental Panel on Climate Change) และ Thai Meteorological Department - กรมอุตุนิยมวิทยา)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 




ตลาด

APCO ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ป้องกันมะเร็ง-สมองเสื่อม เดินหน้าแผนบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ article
อินฟอร์มา มาเก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia และ Asia Health 2024 โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรม การให้บริการ และเทคโนโลยีในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์เพื่อการให้บริการในระบบสาธารณสุข เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขให้กับภูมิภาค article
SABINA เปิดเกมรุกตลาดชุดชั้นในเด็กรับเปิดเทอม ส่งคอลเลคชั่น ‘ซาบีน่า คิดส์’ ผนึกการ์ตูนคาแรกเตอร์ระดับโลก ‘แคร์ แบร์’ ดันยอดขายไตรมาส 2 article
โซนี่ไทย ส่งกล้องตระกูล CineAlta รุกอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย จับมือ เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ สนับสนุนการถ่ายทำ “ยูเรนัส2324” ภาพยนตร์อวกาศฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของไทย ถ่ายทำด้วยกล้อง VENICE 2 และ BURANO พร้อมฉายกลางปีนี้ article
โรงพยาบาลพระรามเก้า พัฒนาความยั่งยืน ด้านบุคลากร-กระบวนการ-เทคโนโลยี มุ่งเน้นดูแลใส่ใจพนักงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น article
เทศกาลผลไม้ไทย สดจากสวน สู่บิ๊กซี ปี 2567 กลับมาอีกครั้ง พร้อมบุฟเฟต์ทุเรียน อิ่มไม่อั้น! article
TikTok Shop ชี้โอกาสใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจและทุกจังหวะชีวิตเกิดขึ้นพร้อมกันได้ผ่าน Live Commerce ไม่ว่าโมเมนต์ไหน "สงกรานต์ หรือ Back-to-School" ช็อปปิ้งออนไลน์ เป็นจังหวะชีวิตหนึ่งของนักช้อปไทย article
ซัมซุงปล่อยอัปเกรดซอฟต์แวร์ One UI 6.1 พร้อมการใช้งาน Galaxy AI อัปประสบการณ์การใช้โทรศัพท์ ให้ใช้ชีวิตสมาร์ทขึ้นกว่าเดิม ยกระดับความสนุกกับทุกประสบการณ์การใช้งาน ให้กับกาแล็คซี่ในอีกหลายรุ่น article
GFC ท็อปฟอร์ม โชว์กำไร Q1/67 ทุบสถิติใหม่ All Time High พุ่ง 51.62% Q3 จ่อเปิด 2 สาขาใหม่ - วางโรดแมป 3 ปี เติบโตเฉลี่ย 20-40 % article
MCA โชว์งบ Q1/67 โตตามนัด 5 กลุ่มธุรกิจ หนุนรายได้เพิ่ม 49.39% ส่งซิกมี Backlog ในมือ 21 บริษัท มูลค่ารวม 306.93 ล้านบาท article
เปิด 6 เรื่อง “ฉลากอาหาร” ปลอดภัยแบบใหม่ SME เตรียมพร้อม ก่อนบังคับใช้ 2 ก.ค.67 article
แอสตร้าเซนเนก้า ผนึกกำลัง โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ยกระดับสุขภาพทางเดินหายใจคนไทย พร้อมชู “นวัตกรรมเพื่อการดูแลโรคหืดรุนแรงแบบแม่นยำ และภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปลดความเสี่ยงไวรัส RSV” article
บางจากฯ ย้ำเป้าหมายการเป็นมากกว่าสถานีบริการ จับมือ อาร์เอส กรุ๊ป รุกธุรกิจ เพ็ท รีเทล บุกตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง เปิดร้าน “Pet All My Love” ตั้งเป้า 50 สาขาทั่วประเทศใน 3 ปี article
Acer เปิดตัว Predator Helios Neo 14 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ มาพร้อม Intel Core Ultra และ Acer Nitro 16 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core 14 th Gen พร้อมเทคโนโลยี AI ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการเล่นเกม และการใช้งานที่ครอบคลุม article
เอเวอร์เซ้นส์ ชวนส่งต่อ “ความมั่น Shine” พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพอร์ฟูมมิสท์ และโรลออน ซีรีส์ล่าสุด เมด มาย เดย์ คอลเลคชั่น เพอร์ฟูม มิสท์ และอินเทนซีฟ โรลออน มอบเสน่ห์กลิ่นหอมใหม่ มั่นใจในแบบตัวเอง article
Klean&Kare ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพป้องกันเชิงรุก พร้อมช่วยรักษ์โลก ร่วมบริจาคขวดน้ำเกลือใช้แล้ว ในโครงการ “KLEAN GO GREEN แคร์คุณ...ใส่ใจโลก” article
“องค์การเภสัชกรรม” จับมือ “REVOMED GROUP” ลงนามในบันทึกข้อตกลง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์สุขภาพให้คนไทย article
‘บมจ.ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล’ เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น article
ให้ธุรกิจแบบฟรีๆ!! กับ "The Next CEO by REVOMED" ด้วยเงินลงทุนให้มากกว่า 8 หลัก article
“สถาบันยานยนต์” จับมือ “อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์” ทะยานสู่ความยั่งยืน ขับเคลื่อนนวัตกรรมแห่งอนาคต ในสัมมนา “Automotive Summit 2024” article
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย ชวนเลิกกดดันและหันมาใจดีกับตัวเองผ่านเว็บ ‘พอดีไม่เหมือนกันดอทคอม’ article
บิ๊กซี ร่วมกับ พันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ จัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 9” เพื่อสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรงมีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ article
เมโทร มอลล์ จับมือ ธนาคารกรุงไทย ยกระดับการช็อปในสถานีรถไฟฟ้า MRT สะดวก รวดเร็ว พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม article
เริ่มแล้ว! 3 งานเที่ยวไลฟ์สไตล์สุดยิ่งใหญ่ “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มั่นใจเงินสะพัด 200 ล้านบาท กระจายรายได้สู่ชุมชน และ SME ที่เกี่ยวเนื่อง article
ลิสเตอรีน® น้ำยาบ้วนปากอันดับ 1 ของโลก* ยกระดับการดูแลสุขภาพช่องปากของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น article
“ไทวัสดุ” ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า “No.1 Omnichannel DIY Home Retailer” ที่ 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน - ชูกลยุทธ์โตแบบยั่งยืน ใน 5 ปี พร้อมกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน article
เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำความสำเร็จ Global Player ฉลองครบรอบ 5 ปีอย่างยิ่งใหญ่ “Central i-City” ศูนย์การค้าไทยแห่งแรกในมาเลเซีย โชว์พลัง Thainess to the World ขนทัพสินค้าไทยกว่าหมื่นรายการ จัดเต็มการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย article
ซีพี แอ็กซ์ตร้า ขยายธุรกิจต่อเนื่อง เปิด “แม็คโคร สาขาอมตะนคร 2” จังหวัดชลบุรี รองรับกำลังซื้อภาคอุตสาหกรรม พร้อมสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชน รับซื้อสินค้า GI และจ้างงานคนในพื้นที่ article
พันธุ์ไทย ทำถึง ทำชัด พร้อมเสิร์ฟกาแฟคุณภาพ ทุกที่ ทุกเวลา! ปล่อยหมัดเด็ด Home Compostable Coffee Capsule แบรนด์แรกของไทย เปิดตัว “กาแฟแคปซูลพันธุ์ไทย” ที่ไม่ใช่แค่อร่อยกว่า แต่ยังย่อยสลายได้ทุกชิ้นส่วน 100% article
NEO โตเกินโบรกคาด กำไรสุทธิ 1Q/2567 จำนวน 272 ล้านบาท พุ่ง 49.5% YoY โชว์แกร่งหุ้น defensive with growth เติบโตแม้เศรษฐกิจฝืด พร้อมยันเป้ายอดขายทั้งปีโตแบบ double digits ด้วยสินค้านวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพเทียบเท่าสากล article
“แลคตาซอย” ส่งเสริมผู้บริโภคดูแลสุขภาพดื่มนมถั่วเหลืองไม่หวาน ผ่านแคมเปญ “เข้าศูนย์สุขภาพดี กับแลคตาซอย 0%” article
เริ่มแล้ว "TyreXpo Asia 2024" งานเดียวครบจบเรื่อง "อุตสาหกรรมยางล้อ" จัดใหญ่ครั้งแรกในไทย วางเป้าดันไทยสู่ผู้นำตลาดโลก article
ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพงานประชุม FNM 2024 เวทีรวมนักวิจัยและแพทย์ระดับโลก มุ่งพัฒนานวัตกรรมรักษาโรคระบบทางเดินอาหาร & องค์ความรู้ article
“อีเอ็ม มอเตอร์” เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Qarez ตอบโจทย์ Gen Z หลังโตก้าวกระโดด คาดปีนี้กวาดยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท พร้อมลงทุนงบกว่า 150 ล้าน ขึ้นแท่นผู้นำตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทย
โลตัส และเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย จัดเต็มมอบความสุขให้ลูกค้าช้อปสนุกกับสินค้าลิขสิทธิ์หลากหลายคาแร็คเตอร์ ในแคมเปญ “Lotus’s World of Wonders ดินแดนมหัศจรรย์ สนุกทุกวันที่โลตัส” ตลอดปี 2567
BLC โชว์ฟอร์มแกร่ง ไตรมาส 1/2567 กวาดรายได้ 365.1 ล้านบาท พุ่งขึ้น 8.3% ยาแผนปัจจุบัน สมุนไพรนวัตกรรมผลตอบรับดี จ่อเซ็นสัญญาพันธมิตรบุกตลาดอาเซียน ปักธงดันรายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2569
“เบทาโกร” เปิดแผนธุรกิจสัตว์เลี้ยง เดินหน้าขยายกำลังการผลิต ดันพอร์ตสินค้าพรีเมียม พร้อมส่ง Perfecta สูตรใหม่ “Holistic Grain Free” รับตลาดโต 10% ต่อเนื่อง
ท็อปส์ เอาใจนักช้อปสายอาร์ต จับมือ 3 ศิลปินไทยคอลแลบ วาดลวดลายสะสมสแตมป์รับของพรีเมียม
ท็อปส์ ตบเท้าลุยตลาด Q2 เปิดแคมเปญสะสมสแตมป์หวังโตดับเบิ้ลดิจิต
บางกอกแอร์เวย์ส (BA) ทุบสถิติกำไรไตรมาสแรกปี 67 1,900 ล้านบาท “โตแรงแซงพรีโควิดปี 62” จากเที่ยวไทยพลิกบูม พร้อมยอดผู้โดยสารทะลุ 1.3 ล้านคน
“ไทรทัน” เดินเกมขยายตลาดสปอร์ต ส่ง “สบู่มาดามหลุยส์” สนับสนุนวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก มัดใจคนรักกีฬา ตั้งเป้าปี 67 กวาด 200 ล้านบาท
“MOSHI” ประเดิมผลงานไตรมาสแรกปี 67 ทุบสถิติใหม่ ทำกำไรสุทธิพุ่งกว่า 44.5% กวาดรายได้รวม 695.75 ล้านบาท พร้อมประกาศเปิดสาขา Moshi Moshi เพิ่ม
Garnier และ กทม. ชวนทุกคนมาเพิ่มพื้นที่สีเขียว ยกความกรีนมาไว้กลางใจเมือง ผ่านประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟรูปแบบใหม่ “Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้”
ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือกรมการค้าภายใน สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยทั่วประเทศ เดินหน้ากระตุ้นการบริโภคผลไม้ตามฤดูกาล ตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ไทยตลอดปี 2567 กว่า 2,900 ล้านบาท
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย มีมติเอกฉันท์ ตั้ง“บุรณิน รัตนสมบัติ” เป็นนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยสมัยที่ 2
โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลัง เปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่
ออปโป้วางจำหน่าย OPPO A60 สมาร์ตโฟนพร้อมก้าวไปอีกขั้นของความสนุก มาพร้อมความทนทาน ลุยเต็มที่ทุกสถานการณ์ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท
TKN โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 67 ทำกำไรสุทธิพุ่ง 77.4% YOY รับยอดขายเติบโต ชูกลยุทธ์ Go Firm พร้อมเตรียมรับราคาต้นทุนสาหร่าย มั่นใจทั้งปี 2567 เติบโต 10-15% ตามเป้า
ดีป้า ผนึกกำลัง แบรนด์ซุปไก่สกัด คิกออฟแคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” มุ่งเสริมศักยภาพด้านโค้ดดิ้ง คว้าความสำเร็จในโลกดิจิทัล
TKN โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 67 ทำกำไรสุทธิพุ่ง 77.4% YOY รับยอดขายเติบโต ชูกลยุทธ์ Go Firm พร้อมเตรียมรับราคาต้นทุนสาหร่าย มั่นใจทั้งปี 2567 เติบโต 10-15% ตามเป้า
BMN ผนึกกำลัง BEM ปักหมุดฟู้ดฮับ MRT ศูนย์สิริกิติ์ฯ เปิดตัว METRO MALL Feel Good Food Aroi
BMN ผนึกกำลัง BEM ปักหมุดฟู้ดฮับ MRT ศูนย์สิริกิติ์ฯ เปิดตัว METRO MALL Feel Good Food Aroi
เอสซีจี จัดบูธโชว์นวัตกรรมกรีน ถ่ายทอดบรรยากาศงาน SCG The Possibilities for Inclusive Green Growth
เอสซีจี จัดบูธโชว์นวัตกรรมกรีน งาน SCG The Possibilities for Inclusive Green Growth
เอสซีจี เทงบหมื่นล.ปั้นนวัตกรรมกรีนทั้งระบบ ไขปัญหาคาร์บอนสูง สร้างสิ่งแวดล้อมน่าอยู่
วัตสัน ปรับโฉมสาขาสยามสแควร์ Go Green ปฏิวัติสู่ Greener Store เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เอสซีจี เทงบหมื่นล.ปั้นนวัตกรรมกรีนทั้งระบบ ไขปัญหาคาร์บอนสูง สร้างสิ่งแวดล้อมน่าอยู่
วัตสัน ปรับโฉมสาขาสยามสแควร์ มุ่งสู่ Greener Store ต่อยอดการเติบโตดับเบิ้ลดิจิต
เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ รุกตลาดอาหารทางการแพทย์ เปิดตัว “ออปติฟาสท์” (OPTIFAST) ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก แบรนด์แรกในประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการที่ดี
วัตสัน ปรับโฉมสาขาสยามสแควร์ มุ่งสู่ Greener Store ต่อยอดการเติบโตดับเบิ้ลดิจิต
ทีทีบี ผู้นำเรื่องเงินฝากให้มากกว่า เสิร์ฟบัญชีเงินฝากที่หลากหลาย ตอบโจทย์ตรงใจทุกไลฟ์สไตล์การออม
วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5
ไทย ลอตเต้ ลุยตลาดช็อกโกแลตหลังโตต่อเนื่อง ตอดย้ำ “โคอะลา มาร์ช” ครองใจคนไทยนาน 40 ปี
แม็คโคร-โลตัสผนึกกำลัง รับซื้อผลไม้ไทยกว่า 65 ล้านกิโลกรัม กระจายผลผลิตผ่านทุกสาขาทั่วไทย สนับสนุนเกษตรกรมีรายได้ยั่งยืน
“BTG” เปิดตัว “Betagro Ventures” มุ่งบ่มเพาะและพัฒนาธุรกิจ “FoodTech & AgriTech” พร้อมเดินหน้าลงทุนสตาร์ทอัพ ผ่านกองทุน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างโอกาสเติบโตที่ยั่งยืน
ศึกนี้มีซ่า! M-150 Sparkling ผนึกกำลัง RoV เขย่าวงการอีสปอร์ต ร่วมสนับสนุนการแข่งขันตลอดปี เติมพลังให้คนรุ่นใหม่
TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67 ตอกย้ำพันธกิจ Green Mission นวัตกรรมสีและวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
นันยาง แจงยอดขายโตต่อเนื่อง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียนที่ถูกบูลลี่ “เลิกกดดันตัวเอง”
‘SCGD x COTTO x PRIME’ ร่วมงานระดับโลก Coverings 2024 THE GLOBAL TILE & STONE EXPERIENCE รวมพลังขยายโอกาสทางธุรกิจกลุ่ม Decor Surface ใน USA
นันยาง เปิดแคมเปญ พอดีไม่เหมือนกัน ผ่านกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง & ดูใจตน วอลเล็ต ชวนนักเรียนออกจากสังคมบูลลี่ดูแลใจตัวเอง
เด็กไทยถูกบูลลี่ในโรงเรียนอันดับ 2 ของโลก นันยาง ตื่นตระหนกชวนนักเรียนเลิกกดดันตัวเอง
นันยาง ตอกย้ำรองเท้านักเรียนเบอร์ 1 ปรับกลยุทธ์กินรวบทุกช่องทาง
โก โฮลเซลล์ ปักหมุดรามคำแหง 27 เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการจับกลุ่มร้านอาหาร โชห่วย
ศึกนี้มีซ่า! M-150 Sparkling ผนึกกำลัง RoV เขย่าวงการอีสปอร์ต ร่วมสนับสนุนการแข่งขันตลอดปี เติมพลังให้คนรุ่นใหม่
แม็คโคร-โลตัสผนึกกำลัง รับซื้อผลไม้ไทยกว่า 65 ล้านกิโลกรัม กระจายผลผลิตผ่านทุกสาขาทั่วไทย สนับสนุนเกษตรกรมีรายได้ยั่งยืน
“BTG” เปิดตัว “Betagro Ventures” มุ่งบ่มเพาะและพัฒนาธุรกิจ “FoodTech & AgriTech” พร้อมเดินหน้าลงทุนสตาร์ทอัพ ผ่านกองทุน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างโอกาสเติบโตที่ยั่งยืน
SCG ต่อยอดนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย เร่งสร้างสัมคมคาร์บอนต่่ำดูแลโลก ไร้ฝุ่นใยหิน หลังคา ฝาฝ้า ฉนวนและวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี
TOA เดินหน้าพันธกิจโรดแมป Net Zero เสริมแกร่งด้วยฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์
โก โฮลเซลล์ เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการ ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร รามคำแหง 127
โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา
Redmi Note 13 Pro 5G วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 27 เม.ย. 67 เป็นต้นไป ในราคาเพียง 12,990 บาท
เอ็มจี เผยยอด NEW MG4 ELECTRIC ช่วงไตรมาสแรก โตขึ้น 45% พร้อมเดินหน้าส่งมอบให้กับคนไทยต่อเนื่องตลอดปี
เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย
เปิดประสบการณ์ความสนุกกับ Gelato Ceramica กระเบื้องและห้องน้ำดีไซน์สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่งานสถาปนิก’67 : ASA EXPO
ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่” ประจำปี 2567
“โฮมโปร” ผนึก “เบเยอร์” เปิดตัวนวัตกรรมสีบ้านเย็น ลดคาร์บอน รักษ์โลก กับ BegerCool Diamond Ultra Shield 17 ทนทานนานที่สุดถึง 17 ปี เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าโฮมโปรที่เดียวเท่านั้น
พานาโซนิค บิวตี้ เดินเกมผู้นำตลาดไดร์เป่าผม ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ ชูทางเลือกใหม่ ได้คุณภาพ และความสะดวก ตอกย้ำที่หนึ่งผู้นำอาหารกระป๋องปรุงรส
อีซูซุท้าประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ISUZU ONE MAKE RACE 2024”
ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดสาขาใหม่ที่ 80 “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ” เติมความครบครันงานก่อสร้าง - ตกแต่งบ้านแห่งที่ 2 ให้เมืองอุดรฯ อีสานเหนือ ปลุกตลาดอสังหาฯ ด้วย “White Format” ตอบโจทย์ทุกกำลังซื้อ
แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค “SELPHY” ฉลองความสำเร็จ 20 ปี ทำยอดขายรวมทั่วโลกได้มากกว่า 17 ล้านเครื่อง ชูจุดเด่นด้านพิมพ์ภาพคมชัด สีสันสดใส พกพาง่าย พร้อมแอปฯ เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทดีไวซ์ สั่งพิมพ์ภาพได้ทันทีตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์
“คริสตัล” ผู้นำตลาดน้ำดื่ม ห่วงใยสุขภาพคนไทย ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” ตอกย้ำแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพ ส่ง “นาย ณภัทร” นำทัพคาราวานลงพื้นที่ ลุยโรดโชว์ 4 เมืองใหญ่ ผ่าน CSR แคมเปญ มัดใจพี่น้องชาวไทย
PORCELA(พอร์ซเซล่า) ผู้นำนวัตกรรมกระเบื้องรักษ์โลก เตรียมขนทัพนวัตกรรมกระเบื้องเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ใส่ใจความยั่งยืน ESG โชว์ในงานสถาปนิก’67
TP TEA Thailand ชวนฉลอง “วันชานมไข่มุก 30 เม.ย.” เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1 วันเดียวเท่านั้น
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค” นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ ชูแนวทางการกินอยู่อย่างสมดุล ขนทัพพอร์ตผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคชาวไทยทุกช่วงวัย พร้อมแผนธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน
BLC ผนึกกำลังพันธมิตร Nichi-Iko บริษัทยาชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายยาคุณภาพสูง ให้คนไทยเข้าถึงยาคุณภาพดี
โลตัส ขานรับนโยบายภาครัฐ ส่ง 2 แคมเปญใหญ่ “Back to school - ลุยเทอมใหม่ จัดเต็ม ที่ Lotus’s” เสริมทัพด้วย “โรลแบ็ค ลดหนัก ประหยัดจริง” ผนึกกำลังกับแบรนด์ดังมากมาย ช่วยผู้ปกครองและคนไทยประหยัดไปด้วยกัน ถึง 31 พ.ค. นี้
ครั้งแรก ‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส เท่านั้น!
SCGP ปิดยอดQ1 3.39 หมื่นล. ฟันกำไร 1.72 พันล. แจงยุทธศาสตร์ผลักยอดโตหลายมิติ





ช่องยูทูป INTV Thai


Copyright © 2016 inTV co.,Ltd. All Rights Reserved ติดต่อโฆษณา โทร.081-927-2471 และ 02-733-8791-3